Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Với khoảng tăng trưởng lên tới 22% mỗi năm, Thị Trường thương mại điện tử tại Việt Nam được đánh giá là thu hút hàng đầu nhân loại. Theo điều tra nghiên cứu mới chào làng của cộng đồng Thương mại dịch vụ Điện tử VN (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô Thị Phần rất có thể đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về đặt hàng 1688 TPHCM vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù cải cách và phát triển nhanh chóng nhưng Thị phần thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì thế, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt cần phải mày mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong nghiên cứu mới đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người sử dụng tại hơn 5.000 website thương mại điện tử để mày mò xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Điều tra nghiên cứu đã cho thấy, người Việt Nam và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các non sông khác trong khu vực. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất nguồn gốc xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các nước nhà khu vực ĐNA khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần quý khách Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng tương tự cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về Chi phí sản phẩm

Việc thiếu niềm tin vào Thương mại dịch vụ điện tử đã khiến người Việt Nam không chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về Ngân sách sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng lành mạnh và tích cực hỏi về mã khuyến mãi ngay sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không giống hệt như đã đặt hàng

Bởi vì hơn 80% khách hàng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi mua hàng. Đa phần người sử dụng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho biết, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có xu thế cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các quốc gia Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt Nam được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. mặc dù, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. vấn đề đó cho thấy, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm chọn lựa tốt hơn cho người sử dụng Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét